Skip to main content
Loading...

CHUYÊN NGÀNH KINH DOANH THỜI TRANG

Chương trình tiêu chuẩn
Thời gian 4 năm - Trình độ đại học


Chương trình cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về các nguyên lý thiết kế, rèn luyện phương pháp và tư duy thiết kế thông qua các đồ án chuyên ngành đa dạng và phong phú. Sau khi học các môn cơ bản và cơ sở ngành, sinh viên được định hướng học tập chuyên sâu chuyên ngành Kinh doanh thời trang. Bên cạnh đó, chương trình cũng chú trọng tới việc nâng cao các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết cho sinh viên như: Quản trị các dự án trong ngành Thời trang và dệt may, Quản trị nhân sự trong điều hành và quản lý, Hoạch định các nguồn lực phát triển ngành Thời trang và dệt may, Nghệ thuật lãnh đạo, Luật lao động...

 

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

  • Giám đốc sáng tạo (Creative Director) tại các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
  • Tạo lập công ty hoặc thương hiệu riêng.
  • Đảm nhận các vị trí kinh doanh, marketing thời trang, may mặc cho các công ty.
  • Đảm nhận các dự án kinh doanh thời trang,  may mặc cho các Đề án khoa học và công nghệ.
  • Cán bộ giảng dạy, cán bộ nghiên cứu tại các cơ sở giáo dục cao đẳng, đại học và viện nghiên cứu liên quan.
  • Creative Advertisement Maker
  • Fashion Products Retailer
  • Fashion Photography
  • Beauty Products’ Online Marketing
  • Social Media Marketing of Fashion and Clothing

Chương trình đào tạo của chuyên ngành Kinh doanh thời trang được xây dựng dựa trên tham khảo cấu trúc khung chương trình đào tạo ngành tương đương từ các trường đại học thuộc Top 100 trên thế giới như: Đại học New South Wales, Đại học Westminter…

Ngoài các chương trình học chính khóa, sinh viên ngành Kinh doanh thời trang  có cơ hội tham gia sinh hoạt tại Câu lạc bộ thời trang, tham dự các hoạt động sôi nổi của Khoa và Trường, tham gia các hoạt động trong ngành thời trang, tham gia các cuộc thi thiết kế, khởi nghiệp...

Bên cạnh đó, chương trình cũng chú trọng tới việc nâng cao các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết cho sinh viên như: rèn luyện các phương pháp vẽ minh họa, vẽ kỹ thuật trong thiết kế thời trang, hướng dẫn các kỹ thuật cắt may từ đơn giản đến phức tạp.

BẠN MUỐN TRỞ THÀNH SINH VIÊN CỦA NGÀNH?

TÌM HIỂU TẠI ĐÂY

Tốt nghiệp chuyên ngành Kinh doanh thời trang, sinh viên đạt được các kiến thức và kỹ năng như sau:

  • Kỹ năng tin học: Chứng chỉ tin học MOS quốc tế (750 điểm); Vận dụng thành thạo tin học ứng dụng trong công việc; Sử dụng hiệu quả các phần mềm thiết kế chuyên ngành (Photoshop, Illustrator, SolidWorks).
  • Kỹ năng ngoại ngữ: TOEIC 500 hoặc IELTS 5.0 (các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác tương đương).

Kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp:

  • Nắm vững các nguyên lý thiết kế và qui trình thiết kế một bộ sưu tập thời trang từ khâu đầu đến khâu cuối.
  • Có những hiểu biết về thị hiếu thẩm mỹ, về lịch sử mỹ thuật, lịch sử trang phục để từ đó có những thiết kế phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.
  • Vận dụng tốt các kiến thức chuyên môn để xây dựng, định hướng, thúc đẩy trình độ thẩm mỹ của người tiêu dùng thông qua các sản phẩm thời trang.
  • Có khả năng phân tích về trào lưu, xu hướng mốt, tìm kiếm và phát triển ý tưởng để thiết kế các loại hình trang phục đa dạng như: trang phục trẻ em, trang phục dạo phố, trang phục dạ hội, trang phục cưới…
  • Có khả năng quản trị nhân sự, dự báo tình hình phát triển ngành Thời trang và may mặc.
  • Có khả năng lên kế hoạch và thực hiện các dự án về thời trang và may mặc. Hiểu biết các chiến lược kinh doanh và phát triển thương hiệu Thời trang.
  • Có khả năng nắm bắt thị trường, quan hệ công chúng và nắm bắt nhu cầu thị hiếu thẩm mỹ, phân phối hàng hóa bán lẻ, tiếp thị sản phẩm..

A career fit for the innovative.

Fashion designers create original clothing, accessories, and footwear. They sketch designs, select fabrics, and patterns, and give instructions on how to make the products they design.